Vòng II và Vòng chung kết – Giải Vô địch Quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 03/11/2023 đến hết ngày 19/11/2023 tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng và Nhà thi đấu TDTT Quảng Nam. Sau hơn hai tuần tranh tài sôi nổi, giải đã chính thức khép lại với kết quả thành công tốt đẹp.

Quy tụ lực lượng các đội bóng chuyền nữ hàng đầu quốc gia hiện nay cùng các vận động viên nước ngoài có chất lượng chuyên môn cao đến từ các nước Ukraine, Kazakhstan, Azerbaijan, Nhật Bản, Thái Lan… Vòng II và Vòng chung kết xếp hạng năm nay là cuộc tranh tài quyết liệt, gay cấn giữa các đội bóng hướng đến các mục tiêu riêng.

Tham gia Vòng II và Vòng chung kết – giải Vô địch Quốc gia 2023, Đội bóng chuyền nữ VietinBank đứng trước áp lực trụ hạng. Trận đấu đầu tiên của Đội tại Vòng II được coi là trận đấu mang ý nghĩa sống còn, đối mặt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Đội bóng chuyền nữ TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên với ý chí quyết tâm và chiến đấu hết mình cộng với màn thể hiện tốt từ ngoại binh người Ukraine – Anisova Bohdana, Đội bóng chuyền nữ VietinBank đã giành thắng lợi trong trận “chung kết ngược” với tỉ số 3-1.

12

Màn thể hiện tốt của ngoại binh chất lượng Anisova Bohdana của Đội bóng

Thành công với mục tiêu trụ hạng, nhưng càng vào vòng trong tinh thần càng lên cao, Đội bóng đã thi đấu hết sức thăng hoa tại Vòng Chung kết xếp hạng. Trong trận đấu với Đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh, VietinBank đã lội ngược dòng quả cảm dù bị thua sâu với cách biệt 10 điểm ở set đấu đầu tiên. Các cô gái của chúng ta đã xuất sắc lật ngược thế cờ để giành chiến thắng chung cuộc sau 4 set đấu, qua đó bước vào trận đấu tranh hạng 5 với đương kim vô địch mùa giải 2022 – Geleximco Thái Bình.

13

Đội bóng chuyền nữ VietinBank thi đấu thăng hoa tại Vòng Chung kết – Giải Vô địch Quốc gia 2023

Gặp lại cựu vương trong trận đấu giành thứ hạng quyết định, Đội đã thực sự tạo nên một cơn địa chấn khi giành thắng lợi ở set 1 với tỉ số kỉ lục 37-35, được giới chuyên môn đánh giá là bữa tiệc hoàn hảo về chất lượng. Sau khi để thua set 2, chúng ta đã sốc lại tinh thần và tiếp tục thi đấu thăng hoa ở các set sau và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1.

Từ vị thế của một Đội bóng chỉ tranh suất trụ hạng nhưng với một tập thể gắn kết, chúng ta đã về đích ở vị trí thứ 5 một cách thuyết phục, khép lại một mùa giải thành công.

14

Các cô gái Đội bóng chuyền nữ VietinBank

Ban Lãnh đạo Công ty Vietin Coseco – chủ quản của Đội bóng đã tổ chức chào đón Đội ở sân bay để chúc mừng thành công của các cô gái.

15

Vietin Coseco tổ chức chào đón Đội tại sân bay để chúc mừng thành công của Đội bóng

Hoài Thu.

Reviews