CẦN GIỜ TỔ CHỨC TOUR KHÉP KÍN ĐẦU TIÊN

DỰ KIẾN MỞ LẠI DU LỊCH SAU 30.9.2021

Cần Giờ là huyện duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh giáp biển, nằm ở phía đông nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường bộ. Cần Giờ như là lá phổi xanh của Thành Phố, sẽ thật thiếu sót khi bạn đến Sài Gòn mà bỏ qua địa điểm này.

Ngày 19/9 vừa qua, UBND huyện Cần Giờ - TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Du lịch TP HCM và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình du lịch đặc biệt tham quan Cần Giờ. Mở cửa lại du lịch theo mô hình “bong bóng khép kín” đón các y bác sĩ hỗ trợ phòng chống Covid-19.

Chương trình "Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp" khởi hành vào 6h30 và kết thúc lúc 16h30 đây là sản phẩm du lịch thí điểm của du lịch Cần Giờ và ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sau thời gian "đóng băng" vì dịch Covid-19, cũng là sản phẩm du lịch đầu tiên trên địa bàn ngay trong thời điểm giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Du khách chỉ đến khu vực nhất định, chủ yếu tham quan các điểm ngoài trời, di chuyển theo cung đường đã định sẵn, có hướng dẫn viên...

Tham gia tour lần này là 119 y bác sĩ, đại diện của các bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện, học viện và các trường Đại học, Cao đẳng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Theo chia sẻ của các bác sĩ tham gia chương trình đặc biệt này, đây là ngày nghỉ đầu tiên của họ sau 2 tháng chống dịch. Nhiều người cảm thấy được thư giãn, có những giây phút thảnh thơi hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn cảnh quan của "lá phổi xanh" TP. Hồ Chí Minh, có những trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Trong hành trình, đoàn tới các tuyến điểm du lịch như khu Lâm viên đảo khỉ, đi thuyền vào vào khu căn cứ cách mạng Rừng Sác, nơi nổi tiếng với trung đoàn đặc công Rừng Sác anh dũng năm xưa; tìm hiểu đời sống sinh thực vật rừng ngập mặn tại khu du lịch Dần Xây; tham quan, trải nghiệm du lịch sinh thái còn hoang sơ tại Đầm Dơi, ngắm toàn cảnh rừng ngập mặn trên độ cao 26 m tại khu du lịch Vàm Sát.

Can_gio_2

Đây là các chuyến du lịch "xanh và an toàn". Tất cả du khách, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều đã được tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19; có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính và tuân thủ 5K.

Can_gio_3_1

Với việc cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, mấy ngày gần đây không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, huyện Cần Giờ đang xây dựng kế hoạch mở cửa du lịch sau ngày 30-9 trình các cấp xem xét.

Sáng 12/9/2021, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có nhiều gợi mở về kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của huyện ngoại thành này.

Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết Huyện Cần Giờ xem xét sẽ mở hoạt động 1 tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục dịch vụ, xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ nhưng đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người) tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế, tiêu chí mở ra dịch vụ nào thì phải có bộ tiêu chí kiểm soát dịch vụ đó.

Về khôi phục du lịch, ông Dũng cho biết huyện cũng đã có kế hoạch, trong đó xây dựng tour du lịch khép kín, cung đường khép kín, hành khách không được đi ngang đi dọc, mà chỉ ở trong khu vực nhất định. "Dự kiến đến 30-9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên", ông Dũng nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết tour du lịch đầu tiên này thành phố sẽ mời lực lượng tuyến đầu sau nhiều tháng căng mình chống dịch, việc đi du lịch giúp tái tạo sức khỏe cho lực lượng này

Ông Nên chia sẻ để "quét sạch F0" khi xung quanh mình còn phức tạp là điều khó khăn, thực tế nhiều nước đang rất khó khăn trong việc này. Hiện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và tiếp tục cố gắng giữ vững trong sạch địa bàn để phát triển dịch vụ, du lịch.

Một huyện ngoại thành khác là Củ Chi cũng tính toán mở lại du lịch địa đạo, nhưng ở Củ Chi thì độ an toàn khó hơn vì tiếp giáp Hóc Môn, một địa bàn còn khá phức tạp về dịch bệnh. Trong khi đó, Cần Giờ có địa hình khép kín, biệt lập với thành phố nên có điều kiện thuận lợi hơn nên cần triển khai sớm.

Nguồn: Tổng hợp.

 

Ý kiến bạn đọc