KHÁCH SẠN SAMMY ĐÀ LẠT ỨNG PHÓ VỚI DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ CHUẨN BỊ ĐẨY MẠNH KINH DOANH TRONG THỜI GIAN TỚI
Theo sở VH – TT& DL Lâm Đồng, trong vòng tháng 2, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng phòng khách sạn từ 3-5 sao ở Đà Lạt đã bị hủy hơn 10 000 phòng, ngành Du Lịch Lâm Đồng đang phải trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong khoảng 10 năm nay.
Bên cạnh việc tìm kiếm nguồn khách mới, phát triển kinh doanh thì việc phòng chống và ngăn ngừa dịch lây lan là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Là 1 trong những khách sạn 4 sao hàng đầu tại Đà Lạt, việc phòng chống dịch Covid 19 được khách sạn Sammy Dalat triển khai nghiêm túc ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát.
Đối với nhân viên, việc giữ gìn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh được áp dụng theo quy trình chặt chẽ, hàng ngày nhân viên được đo thân nhiệt, sử dụng khẩu trang suốt quá trình tác nghiệp, rửa tay thường xuyên. Các kịch bản ứng phó với diễn biến dịch bệnh được triển khai đến toàn thể nhân viên và thường xuyên được kiểm tra, nhắc nhở.
Đối với du khách, các khách đến từ vùng có nguy cơ dịch bệnh đều được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình di chuyển ngay khi làm thủ tục nhận phòng. Nhân viên đã được tập huấn của Sammy được bố trí túc trực tại sảnh để đo thân nhiệt cho khách. Tại quầy lễ tân, nhà vệ sinh, các khu vực công cộng đều được trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang miễn phí cho khách lưu trú.
Các môi trường bên ngoài được khuyến cáo là nơi virus Covid-19 có thể xuất hiện như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được vệ sinh sát khuẩn liên tục. Hoạt động phun khử trùng được triển khai tại tất cả các khu vực ở khách sạn. Các yếu tố nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus cũng được Sammy Dalat tổ chức kiểm soát tối đa như: các phòng không sử dụng luôn được mở cửa thông thoáng, không phục vụ thịt động vật tươi sống…
Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh để nhân viên, khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin dịch bệnh. Sự minh bạch, khoa học và cập nhật về dịch bệnh là cơ sở quan trọng để mỗi cán bộ nhân viên và khách hàng tại Sammy Dalat đều nhận thức và chuẩn bị tâm thế phòng chống dịch chủ động, khoa học và hiệu quả.
Để chuẩn bị cho việc đẩy mạnh kinh doanh khi dịch bệnh được kiểm soát, khách sạn Sammy Dalat đã lên các gói khuyến mãi hấp dẫn, sẵn sàng kích cầu để tăng sức thu hút với khách du lịch nội địa cũng như quốc tế. Hy vọng một ngày thật gần, dịch bệnh được đẩy lùi, ngành du lịch nói chung và khách sạn Sammy Dalat nói riêng lại có những bước tiến ấn tượng, hứa hẹn nhiều khởi sắc mới.
Cre. Xuân Hương