VietinBank Coseco tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022

Ngày 14/1/2022, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Đầu tư Vietin (VietinBank Coseco/Công ty) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh (HĐKD) năm 2021, triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 và Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tới các đơn vị trực thuộc VietinBank Coseco nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự Hội nghị có: Đồng chí (đ/c) Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank; đ/c Cao Xuân Thắng - Quyền Chánh Văn phòng Công đoàn VietinBank; các đ/c trong Hội đồng Thành viên (HĐTV), Cấp ủy, Ban Điều hành (BĐH), Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các cán bộ, nhân viên (CBNV) tại Trụ sở chính Công ty, Chi nhánh Công ty tại Đà Lạt, Đội bóng chuyền nữ VietinBank; đại diện 2 Nhà nghỉ Bankstar tại Cửa Lò và Đồ Sơn, công ty con tại Lào.

conseco_tong_ket_2021_1
Đ/c Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị

Hội nghị đã lắng nghe đ/c Đinh Quốc Tuấn - Bí thư Chi bộ, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc trình bày Báo cáo tổng kết HĐKD năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và tình hình thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ năm 2021. Năm 2021 là năm thực sự khó khăn đối với nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các HĐKD trọng yếu của Công ty như: Lữ hành; sự kiện; kinh doanh khách sạn, cho thuê bất động sản. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của Cấp ủy, HĐTV, BĐH, BCH Công đoàn Công ty và sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của toàn thể CBNV Công ty, HĐKD của VietinBank Coseco trong năm 2021 đã đạt được những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, Công ty cũng tiếp tục đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ cho NLĐ, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với NLĐ từ tinh thần đến vật chất theo chủ trương “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp NLĐ yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Công ty.

​Tại Hội nghị, VietinBank Coseco cũng nhận diện được nhiều thách thức, tồn tại cần phải khắc phục và các bài học kinh nghiệm trong năm 2021 để đề ra định hướng rõ ràng và cụ thể hơn trong việc triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022. Kế hoạch mục tiêu năm 2022 của Công ty khá nặng nề. Theo đó, VietinBank Coseco vừa phải kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự, xây dựng hệ thống văn bản pháp lý phù hợp, phát triển đa ngành nghề HĐKD, tương xứng với tiềm năng là hệ sinh thái cốt lõi của hệ thống VietinBank, phục vụ mục tiêu phúc lợi cho hệ thống; vừa phải đảm bảo cân đối tự chủ về tài chính cùng với mục tiêu phát triển kinh doanh.

​Để thực hiện được mục tiêu này, tập thể CBNV Công ty phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đồng tâm hiệp lực phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, yếu kém; đồng thời bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn VietinBank để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 đề ra; từ đó tạo cơ sở vững chắc cho các năm tiếp theo.

​Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank đã chỉ rõ thực trạng HĐKD của Công ty trong năm 2021; những nhược điểm cần khắc phục và ưu điểm Công ty cần phát huy. Bên cạnh đó, đ/c Nguyễn Mạnh Toàn cũng nêu những thế mạnh, tiềm năng và đề ra định hướng phát triển mà VietinBank Coseco cần bám sát, tích cực triển khai trong năm 2022.

​Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Nguyễn Mạnh Toàn, đ/c Hạ Quang Vũ - Chủ tịch HĐTV VietinBank Coseco đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Công đoàn VietinBank và hứa sẽ chỉ đạo, điều hành Công ty quyết tâm nỗ lực triển khai thực hiện HĐKD trong năm 2022. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Hạ Quang Vũ cũng kêu gọi toàn thể CBNV, NLĐ Công ty cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

conseco_tong_ket_2021_2
Ban Lãnh đạo Công ty đã giải đáp thắc mắc của CBNV, NLĐ trong phần đối thoại trực tiếp tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đại diện các đơn vị như Phòng Kinh doanh, Chi nhánh Đà Lạt, Đội bóng chuyền nữ và Công ty con tại Lào đã trình bày tham luận về thực trạng, đề xuất các giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2022.

​Hội nghị cũng được lắng nghe các báo cáo về tình hình sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng; trích nộp kinh phí công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2021; báo cáo tình hình thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng, kỷ luật của Công ty năm 2021 và phát động phong trào thi đua năm 2022; báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, tình hình thực hiện Quy chế dân chủ, đối thoại tại Công ty, tổng hợp các ý kiến tham gia vào nội quy lao động và đánh giá việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ trong phạm vi đơn vị; báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân và tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2021 và báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2021.

​Cũng tại Hội nghị, công tác đối thoại trực tiếp giữa NLĐ và đại diện Người sử dụng lao động được triển khai nhằm giúp Ban Lãnh đạo Công ty nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của CBNV để có những chính sách điều chỉnh kịp thời.

​Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tập thể VietinBank Coseco đã đã sẵn sàng tinh thần, nhiệt huyết để quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh được Ban Lãnh đạo giao phó trong năm 2022.

Lương Thu Hằng

Ý kiến bạn đọc